Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Thời điểm uống sữa bầu Nhật tốt cho mẹ và bé

Bà bầu có thể uống sữa bầu Nhật như thời gian uống nước hàng ngày, chỉ nên tránh uống trước các bữa ăn để không bị gây ngán và trước khi đi ngủ để dễ ngủ hơn. 


Do chế độ ăn của người Việt hay bị thiếu canxi, khoáng chất nên thai phụ có thể uống sữa bầu ngay từ khi có em bé. Với những thai phụ nghén, không ăn được nhiều thì việc sử dụng sữa để bù lại năng lượng và vi chất lại càng trở nên hữu ích. 

Thời điểm uống sữa bầu Nhật tốt cho mẹ và bé


Nếu không, bạn nên chọn thời điểm thai nhi được 20 tuần tuổi làm mốc uống sữa bà bầu bởi đây là lúc thai nhi phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng. 

Vì một lý do nào đó, bạn không thể uống được vị sữa bà bầu thì cũng đừng bỏ qua ngay nguồn dinh dưỡng quan trọng, giúp thai nhi phát triển tốt này. Các phương pháp sau đây sẽ giúp bạn quen dần với việc uống sữa: 

Sữa bà bầu được cho là cung cấp đầy đủ những dưỡng chất cần thiết khi mang thai như axit folic, canxi, sắt, kali… giúp em bé của bạn phát triển hoàn thiện và mẹ bầu có sức khỏe tốt. Tuy nhiên, khi nào nên bắt đầu uống sữa bà bầu và uống như thế nào mới đúng cách. 

Cách uống sữa bầu không ngán 

Uống sữa tươi thay cho sữa bầu Nhật nếu không thể uống được sữa bột, đồng thời bổ sung thêm sữa chua, phô mai… cũng đều tốt cho thai phụ. 

Đừng ép mình uống một lúc hết 1 cốc sữa ngay, có thể chia nhỏ làm nhiều bữa trong một ngày. Uống một chút một cho đến khi quen dần. Khi pha cũng có thể pha loãng sữa, uống từng ít một rồi tăng dần liều lượng. 

Nhiều mẹ thiếu kiến thức thường không chú ý về liều lượng pha nên dẫn đến tình trạng uống sữa xong bị tiêu chảy. Các mẹ chú ý nhé, nên pha vừa phải theo đúng chỉ dẫn, không loãng quá hoặc đặc quá. Pha sữa mà nước nóng quá cũng không được, nguội cũng không tốt. 

Sữa bà bầu hiện nay có rất nhiều vị cho bạn lựa chọn, hãy chọn vị mà bạn cảm thấy thích nhất, không nên ép mình uống một loại cố định. 

Thông thường, trên bao bì sản phẩm đều ghi là nên uống 2 cốc / ngày, mỗi cốc khoảng 4 thìa 50g sữa / ngày. Các mẹ có thể uống sữa vào mọi thời gian khác nhau như là uống nước hàng ngày, chỉ có một lưu ý là không nên uống vào buổi tối trước khi đi ngủ và trước mỗi bữa ăn để tránh gây cảm giác chán ngán không muốn ăn. 

Một số người lại không hấp thụ được sữa, khi uống thường bị khó tiêu, nghén, tiêu chảy… đó là do cơ thể không đủ lượng men lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trong trường hợp này, các mẹ hoàn toàn có thể chuyển sang uống sữa đậu nành. Tuy nhiên, khi uống sữa đậu nành thì mẹ cần bổ sung thêm các sản phẩm như thịt, cá, rau xanh, hoa quả… để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng. 

Có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu Nhật khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn 1 năm tuổi. Nhiều người quan niệm sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa, điều đó cũng được thôi, song nếu có điều kiện, bạn vẫn nên tiếp tục uống để có nguồn sữa tốt lành cho bé bú. 
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!