Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Hướng dẫn cách cho bé uống sữa theo từng độ tuổi

Sữa bầu Nhật chính là loại thực phẩm tốt hàng đầu ở chế độ ăn uống mỗi ngày, lý do là sữa chứa bên trong nó đầy đủ các dưỡng chất cần có với quá trình phát triển cùng mỗi hoạt động của cơ thể. 

Hướng dẫn cách cho bé uống sữa theo từng độ tuổi


Cùng với đó, chất đạm ở bên trong sữa sẽ rất dễ dàng hấp thụ, và đầy đủ những Acid-Amin cần có. Tuy vậy, ở từng giai đoạn, với các độ tuổi khác nhau thì liều lượng, hay loại sữa phù hợp, cùng với cách uống ra sao thì không phải người lớn nào cũng rõ.


Khi các bé mới chào đời nguồn thức ăn trước tiên, tốt nhất cho các bé chính là nguồn sữa mẹ, Mặc dù hệ tiêu hóa của các bé còn rất non nớt nhưng các bé đã có thể tự hấp thu cũng như chuyển hóa tốt nguồn sữa mẹ. Bên cạnh đó, sữa mẹ còn tạo cho bé sức đề kháng để chống lại những bệnh tật hơn bất kỳ loại sữa nào.
Thực tế lại cũng có những trường hợp các mẹ bị bệnh nên không thể cho các con bú được, hay một số các mẹ thiếu sữa và không có sữa cho con thì phải cho các bé ăn những loại sữa bột dành riêng cho trẻ nhỏ.
Với các con < 6 tháng tuổi

Dùng những loại sữa công thức I. Loại sữa công thức I có thành phần chất dinh dưỡng rất gần như sữa mẹ, những dưỡng với những tỉ lệ cân đối, hợp lý và phù hợp với quá trình hấp phụ cùng chuyển hóa của các bé, giảm tối thiểu sự rối loạn hệ tiêu hóa.

Lứa tuổi trên tránh dùng sữa bò tươi, các loại sữa đặc có đường, hay sữa bột nguyên kem và những loại sữa bột dành cho các trẻ > 6 tháng tuổi nhưng có thể dùng các loại sữa bầu Nhật có thịnh hành trên thị trường. Khi các mẹ đi mua sữa hãy chú ý kỹ hạn sử dụng cũng như pha sữa theo tỉ lệ hướng dẫn in trên bao bì, hãy dùng nước để pha sữa (nước đã đun sôi để giảm bớt nhiệt độ) tuyệt đối không dùng nước sôi 100 độ hay đun sôi thêm như thế sẽ làm mất đi hay hao hụt những vitamin cùng vi chất có bên trong sữa. Lượng sữa cần dùng mỗi ngày phụ thuộc số tháng tuổi của trẻ:
Trẻ sơ sinh khoảng một tháng tuổi: 60->80mlit một lần với 7->8 lần một ngày khoảng 500-600mlit một ngày.
Bé từ 2->4 tháng tuổi: từ 100->120mlit một lần với 6->7 lần một ngày khoảng 700->800mlit một ngày.
Bé từ 5->6 tháng tuổi: từ 150->180mlit một lần với 5-> 6 lần một ngày khoảng 800->1000mlit mộtngày.

Đối với các bé từ 6->12 tháng tuổi

Ngoài những loại bữa ăn cần bổ sung là bột hay cháo xay thì các bé vẫn cần uống thêm 500->600mlit sữa mỗi ngày, và được chia từ 3 đến 4 lần tùy vào mức độ có thể uống của bé.

Giai đoạn này hãy dùng công thức sữa loại II. Các loại sữa loại II sẽ có các thành phần những dưỡng chất lớn hơn loại sữa công thức loại I, đặc biệt là các chất đạm giúp phù hợp cùng quá trình tăng trưởng cũng như phát triển ở trẻ, ngoài ra nếu vẫn cứ sử dụng sữa công thức loại I sẽ dẫn đến các bé có thể chậm lớn vì thiếu đạm. Cũng giống như sữa loại I, khi chúng ta pha sữa hay dùng nước ấm cũng như pha với tỷ lệ đã được hướng dẫn.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!