Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Top loại Sữa bà bầu nào tốt nhất 3 tháng đầu và cuối



Để chọn cho mình loại sữa bầu tốt nhất ở 3 tháng đầu, 3 tháng cuối cũng như những tháng khác thì nên chọn loại sữa nào đảm bảo giàu caxi, DHA, Omega-3,.. giúp cho thai nhi phát triển tốt nhất. Đặc biệt loại sữa nào mà các mẹ dễ uống nhất. Bài viết hôm nay sẽ giúp cho các mẹ bầu nắm rõ về các top các loại sữa bà bầu tốt nhất.

Phân biệt các loại sữa cho bà bầu thông dụng trên thị trường

Sữa bột công thức cho bà bầu (các loại sữa hộp nguyên kem, có chứa chất béo): Sữa bột dạng này được làm từ sữa tươi, tuy nhiên có thêm rất nhiều các nguyên tố cần thiết cho thai nhi như các loại axit béo cần thiết, sắt, vitamin thiết yếu, đạm, DHA, RA. Một số loại còn bổ xung thêm các khuẩn tiêu hóa probiotic … Sữa bột loại này nếu các mẹ hấp thụ được thì rất tốt, tuy nhiên loại này uống sẽ nóng, dễ lên cân, khó uống.
Sữa tách béo, không béo, tách bơ: có công thức giống loại sữa bột công thức phía trên, tuy nhiên một phần (hoặc toàn bộ) chất béo được loại bỏ khỏi sữa. Các thành phần dinh dưỡng khác vẫn còn nguyên.
Sữa tươi tiệt trùng: các mẹ không nhất thiết bắt buộc phải uống các loại sữa bầu công thức nếu thực sự cơ thể không thể tiếp nhận. Lúc này, có thể các mẹ chọn giải pháp là uống sữa tươi thay thế, kết hợp cùng với một số loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác cũng không phải là giải pháp tồi.
Sữa đậu nành: khi uống loại này cần phải ăn bổ xung thêm nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng khác.
Sữa giàu năng lượng: có tăng cường thêm chất béo, đường và protein.
Sữa chua: Tốt cho tiêu hóa, hấp thụ, tăng cường men lactase.

Cách Chọn loại sữa phù hợp

Một quan điểm bất thành văn là cứ có bầu, bà bầu nào cũng uống sữa bà bầu vì nghĩ rằng nó hợp lý, bổ sung nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, các bác sỹ thì cho rằng, nếu bạn đã ăn uống đầy đủ, bổ sung dưỡng chất tốt thì không nên dùng thêm sữa bà bầu vì nó có quá nhiều dưỡng chất.
Cơ thể vốn đã có đầy đủ dinh dưỡng từ việc ăn uống, nay lại phải tiếp nhận dinh dưỡng từ sữa nữa sẽ làm cho việc hấp thụ gặp nhiều khó khăn, đôi khi gây ảnh hưởng tới chính cơ thể bạn.
Bổ sung dinh dưỡng bằng thức ăn tự nhiên là tốt nhất, kèm theo đó, bạn có thể uống thêm sữa tươi. Chỉ khi cơ thể bạn không hấp thụ được thức ăn, lúc đó mới nên uống sữa bà bầu.
Sữa nói chung và sữa bà bầu nói riêng cung cấp canxi và các loại vitamin khác như A, D… nhưng bà bầu nên uống như thế nào để hấp thu hết được các dưỡng chất này?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa bà bầu được bổ sung nhiều vi chất cần thiết, tốt cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi, nhất là những người bị thiếu hụt dưỡng chất khi mang thai như canxi, sắt, axit folic, các vitamin… Tuy nhiên, bổ sung như thế nào là đủ và phát huy được hiệu quả thì lại là một câu trả lời khó.
Có rất nhiều người khi mang thai nghĩ ngay đến việc uống sữa bà bầu nhưng các chuyên gia khuyên rằng nếu bạn ăn uống tốt, có điều kiện ăn rau xanh, hoa quả, uống sữa tươi… thì không nên bổ sung dinh dưỡng bằng sữa bầu.
Thay vì bổ sung bằng những thức ăn nhân tạo, các bà bầu nên ăn các thức ăn tự nhiên, như thế sẽ hấp thu được tốt nhất chất dinh dưỡng.
Chỉ nên lựa chọn hoặc uống sữa bầu, hoặc bổ sung bằng thức ăn tự nhiên và sữa tươi, không nên gộp cả hai với nhau. Nếu hàng ngày, bạn uống nước hoa quả, ăn rau xanh,… rồi lại uống thêm sữa bầu thì việc hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bà bầu nên uống sữa từ tháng thứ mấy?

Cho dù uống sữa là tốt nhưng chị em cần lưu ý về thời điểm uống sữa và uống với lượng như thế nào để tốt.
Luôn có nhiều tranh cãi về thời điểm uống sữa dành cho bà bầu. Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, chị em nên uống sữa khi biết mình có thai là tốt. Không chỉ vậy, nếu chị em có ý định mang thai thì nên bổ sung sữa từ trước 2-3 tháng.
Bởi vì axit folic có trong sữa sẽ vào cơ thể bà bầu và phát huy tác dụng đó là: giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
Còn đối với chị em nào có một chế độ dinh dưỡng khá khoa học và đầy đủ thì có thể không cần uống nhiều sữa bầu.
Số lượng thì mỗi ngày, bà bầu có thể uống 2 ly sữa. Mỗi ly 4 muỗng sữa. Như vậy, các bạn có thể uống giãn ra, 1 ngày làm nhiều lần và chia ra cho đúng số lượng sữa là được.

Top loại sữa bà bầu tốt nhất hiện nay

1. Sữa bột EnfaMama A+
Sữa bột EnfaMama A+ bổ sung DHA, chất rất quan trọng cho sự phát triển não và võng mạc của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu thiếu DHA trong quá trình phát triển trẻ sẽ có chỉ số thông minh IQ thấp.

Nghiên cứu theo dõi tới khi trẻ 8-9 tuổi người ta thấy trẻ được bú sữa mẹ, và chế độ ăn đủ DHA có chỉ số IQ cao hơn 8,3 điểm và tỷ lệ chậm phát triển hệ thần kinh giảm thấp hơn so với những trẻ thiếu hụt DHA.
Ngoài việc bổ sung DHA thông qua uống sữa, các mẹ cũng có thể bổ sung chất này bằng cách ăn nhiều các thực phẩm từ cá như cá hồi, cá thu, cá basa.
Sữa bột EnfaMama A+ có hai hương vị va-ni và sô cô la ngọt ngào nhưng lại không quá béo giúp các mẹ bầu uống sữa một cách dễ dàng và ngon lành hơn.
Giá bán thấp nhất cho sữa bột EnfaMama A+ hộp thiếc 900g là 360.000 đồng. Đây là mức giá tương đối bình dân, hầu hết các mẹ bầu đều có thể sử dụng sản phẩm này để có một thai kỳ khỏe mạnh và đầy đủ dinh dưỡng.
2. Sữa bầu Meiji Merry Mama
Thương hiệu: Meiji (Nhật Bản)
Nơi sản xuất: Australia

Thành phần dinh dưỡng:
Chứa 25 dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của cả mẹ và bé.
Chứa các axít béo thiết yếu như -linolenic vàDHA(2 axít thuộc nhóm Omega-3) và axít linoleic (nhóm Omega-6) với lượng thích hợp và tỷ lệ cân đối.
Được tăng cường axit folic chất được coi là cần thiết để sản sinh ra tế bào máu khỏe mạnh và chống mắc phải khuyết tật ống thần kinh thai nhi.
Chứa Beeta- caroten tự nhiên, chất chống oxy hóa, có vai trò bảo vệ cơ thể.
Chứa Vitamin K, chất thường bị thiếu hụt trong sữa mẹ, cùng các Vitamin và khoáng chất khác được cân đối chính xác.
Được bổ sung sắt, chất các bà mẹ thường bị thiếu trong thời kì mang thai và cho con bú.
Hương vị: hương vani
Giá: Hộp thiếc 350g có giá bán thấp nhất là 156.000 đồng.
Giúp các bạn được sản phẩm tốt nhất có thể ghé thăm website
nào tốt nhất
 3. Sữa bột Dielac Mama
Dielac Mama là sản phẩm sữa bột của công ty Vinamilk - một trong những nhà sản xuất sữa có uy tín được nhiều người tiêu dùng lựa chọn tại Việt Nam. Là sản phẩm của người Việt nên thành phần và hàm lượng dinh dưỡng có trong sữa cũng phù hợp với thể trạng và khẩu vị của các mẹ bầu Việt Nam giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

 Ngoài ra, vì sản phẩm này là sữa nội nên có giá bán rất phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của đại bộ phận người tiêu dùng Việt Nam.
Dielac Mama bổ sung sắt và Axit Folic là 2 chất rất cần thiết cho mẹ bầu để mẹ và bé phát triển khỏe mạnh. Folate (hay còn gọi là axit folic) là vitamin nhóm B rất quan trọng đối với quá trình hình thành tế bào mới của cơ thể. Sau khi thụ thai, từ ngày 21 đến ngày 27 của thai kỳ, Folate góp phần hình thành và phát triển hệ thần kinh của thai nhi. 
Giá bán của sữa bột Dielac Mama hộp thiếc 900g là 168.000 đồng. Đây là mức giá rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm sữa ngoại cùng loại.
4. Sữa bầu Friso Gold Mum
Hãng sản xuất: Friso
Xuất xứ: Hà Lan

Thành phần dinh dưỡng:
Frisomum Gold Mum cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cả mẹ và bé qua từng giai đoạn trong suốt thời kì mang thai và cho con bú:
Giàu axit folic, canxi và chất sắt: những dưỡng chất quan trong đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng tăng cao trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú
Synbiotics là sự kết hợp tối ưu của Prebiotics (FOS) và Probiotics(Bifidobacterium BB-12®, Lactobacillus L.casei 431®) giúp tác động lên hệ vi khuẩn trong đường ruột, hỗ trợ hệ miễn dịch. Ngoài ra, Synbiotics còn giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh và giảm táo bón
Selen là nguyên tố vi lượng giúp hỗ trợ miễn dịch cho cả mẹ và thai nhi, hạn chế bệnh tật trong suốt thai kỳ
DHA và AA là những axít béo rất quan trọng để hình thành cấu trúc và chức năng não bộ của thai nhi
Axít Folic (folat) rất quan trọng cho sự phát triển ống thần kinh của thai nhi. Cơ thể người mẹ được đáp ứng đủ lượng axít folic giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh cho thai nhi và giảm nguy cơ cao huyết áp cho thai phụ
Giàu đạm và năng lượng: đáp ứng nhu cầu gia tăng của người mẹ trong suốt thời kỳ mang thai và cho con bú
Bổ sung Sắt sẽ ngăn ngừa hiện tượng thiếu máu do thiếu sắt ở người mẹ và tham gia dự trữ sắt ở thai nhi
Hương vị: hương vani và hương cam.
Giá sữa Friso Gold Mum 900g: 379.000đ/hộp
Giá sữa Friso Gold Mum 400g: 197.000đ/hộp
 5. Sữa bầu Celia Expert Mama
Thương hiệu: Celia thuộc tập đoàn Lactalis
Xuất xứ: Pháp

Thành phần dinh dưỡng:
Thành phần dinh dưỡng có trong Sữa bầu Celia Expert Mana 400g:
 Tăng cường axit folic: Axit folic có vai trò quan trọng trong việc hình thành hệ thần kinh của bào thai, thiếu có thể gây nên dị tật ống thần kinh của trẻ. Tốt nhất nên bổ sung axit folic ngay từ khi có ý định mang thai.
Hàm lượng DHA (15,3mg/100ml): DHA có vai trò quan trọng trong cấu trúc não của bé và giảm chứng trầm cảm của mẹ sau sinh.
Dưỡng chất Bifidus: giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, chống táo bón khi mang thai,hấp thu tốt các chất dinh dưỡng.
Chất xơ Beneo Synergy1(1g/100ml) được tăng cường : Có tác dụng chống táo bón và tối ưu hóa sự hấp thu Canxi.
Tăng cường 70 kcal/ 100ml sữa Celia Mama giúp các bà mẹ không cảm thấy quá no sau khi uống mà vẫn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.
Hàm lượng vitamin B6 (đạt 39% khuyến cáo hàng ngày) giúp giảm các triệu chứng nghén và cơn buồn nôn khi mang thai
Giá: Sữa bầu Celia Expert mana 400g có giá 185.000đ/hộp.
6. Sữa bầu Dielac Optimum
Mama
Thương hiệu: Vinamilk
Xuất xứ: Việt Nam

Thành phần dinh dưỡng:
DHA: là một axit béo cực kỳ quan trọng trong việc hình thành, phát triển bộ não, võng mạc mắt và hệ thần kinh của trẻ
Axit folic: phòng chống được dị tật bẩm sinh trong quá trình hình thành thai nhi
Canxi: giúp xương phát triển cứng cáp.
Sắt: ngừa bệnh thiếu máu cho mẹ vì sắt có thể tạo hồng cầu.
Iốt: phòng chống hiện tượng chậm phát triển của bé.
Choline: hỗ trợ cho sự phát triển thị lực và trí não của trẻ về sau này.
FOS (Oligofructose): là chất xơ thực vật, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng và có tác dụng nhuận tràng, chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ trong thời kỳ mang thai và cho con bú.
 8. Sữa bột Morinaga
 Sữa bột Morinaga hộp 216g có giá bán từ 210.000 đồng.
Sữa bột Morinaga là loại sữa bà bầu Nhật có 4 hương vị khác nhau, trong đó: hộp màu xanh có vị trà xanh, hộp màu hồng vị trà sữa, hộp màu vàng vị sữa chua, hộp màu nâu vị bánh qui, mỗi hộp gồm 12 gói.

Morinaga có hàm lượng đường đặc biệt thấp và lượng chất béo chỉ bằng 1/5 lượng chất béo trong sữa tươi nên sữa bột này giúp các bà bầu dễ hấp thụ nhưng lại không bị tăng cân quá nhiều, đặc biệt là không phải lo lắng về nguy cơ tiểu đường thai kỳ do sữa bầu gây ra.
Sữa bột Morinaga chứa men lactase có khả năng phân rã các thành phần khó tiêu giúp bà bầu giảm bớt cảm giác đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn,…
Ngoài ra, sản phẩm này cung cấp đầy đủ 12 loại vitamin cần thiết và dinh dưỡng cân bằng tốt cho mẹ và cho bé trong thời kỳ phát triển thai nhi như : Sắt, DHA, Canxi, Maje, axit folic, lipit,…
Có lẽ điều các mẹ thực sự quan tâm và sự nổi bật nhất của sữa Morinaga đó là hàm lượng dinh dưỡng trong sữa tập trung vào bé là chính, vậy cho nên nó sẽ giúp các bà bầu không tăng cân quá nhiều mà thai nhi đủ chất và phát triển khỏe mạnh.

Sữa bà bầu xách tay có tốt không?

Thực tế cho thấy việc có nhiều mẹ uống sữa Việt nam nhập khẩu cũng không thấy khác biệt nhiều so với sữa xách tay. Tuy nhiên, đó là với những mẹ có khả năng hấp thụ tốt. Với các mẹ khả năng hấp thụ kém hơn thì việc chọn sữa cần kỹ hơn.
Các mẹ có thể chọn các loại sữa xách tay vì sữa xách tay thường việc kiểm định cho thị trường sữa ở nước ngoài khắt khe hơn ở Việt nam rất nhiều, nên chất lượng sữa thường tốt hơn. Ngoài ra các mẹ có thể thử nhiều loại sữa bà bầu khác nhau để xem loại nào phù hợp với cơ địa của mình, giúp các mẹ uống không cảm thấy khó chịu, và cơ thể các mẹ hấp thụ tốt hơn. Nếu các mẹ muốn biết thêm thông tin chi tiết thì hãy liên hệ tại: http://chiaki.vn/me-va-be-c52


0 nhận xét:

Đăng nhận xét