Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Những tác hại của tiếng ồn với thai nhi

Học viện Nhi khoa ở Mỹ đã thực hiện nghiên và có kết luận rằng những bà mẹ làm việc liên quan đến các lĩnh vực phải tiếp xúc nhiều với các tiếng ồn lớn thì khi đó thai nhi cũng tiếp xúc cùng tiếng ồn này trong một thời gian dài thì sẽ có nhiều khả năng thai phụ bị sinh non, và trọng lượng sinh các bé cũng sẽ thấp hơn, ngoài ra khả năng mất đi thính lực cũng sẽ cao hơn những bé khác.

Những tác hại của tiếng ồn với thai nhi
  

Hiện nay, tại các của hàng, nhạc thường có mức âm lượng là 65 decibel (dB), tức là mức âm lượng này có thể gây tổn thương và khiến các bé trong bụng bị giật mình. Lời khuyên dành cho các mẹ là khi mẹ và bé nghe nhạc, nên duy trì mức âm thanh < 50 dB để an toàn cho các bé, đây là mức được sử dụng trên hầu hết ở những trung tâm chăm sóc tích cực dành cho các bé sơ sinh.

Dưới đây là mức cườn độ âm thanh decibel phổ biến ở trong các gia đình, các mẹ có thể dựa vào để điều chỉnh mức âm lượng của các bản nhạc để phù hợp nhất:


- Máy giặt là 50->70 dB

- Máy rửa chén, bát là 55->70 dB

- Máy hút bụi là 60->85 dB

- Máy sấy tóc là 60->95 dB

- Đồng hồ báo thức là 65->80 dB

- Tiếng dội nước ở trong nhà vệ sinh là 75->85 dB

- Chuông điện thoại là 80 dB

Âm nhạc giống như là đồ ăn hay thức uống vậy: ít quá thì sẽ thiểu dưỡng chất, nhiều quá lại gây ra chứng bội thực; cũng có loại âm nhạc tốt, bổ ích, cũng có những loại âm nhạc làm độc hại thậm chí có những bản nhạc có thể hợp với người này mà lại không hợp với người khác.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!